Ngày 16/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã tiếp nhận lô 8 thiết bị cần cẩu giàn bánh lốp (RTG) đầu tiên tại bến container số 3 và 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng ở Lạch Huyện. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để đưa hai bến container này vào khai thác từ quý I/2025.

Hai bến container số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện dự kiến đưa vào khai thác trong quý I/2025

Các thiết bị lắp đặt tại hai bến số 3 và 4 theo Hợp đồng ký kết trang bị, lắp đặt giữa Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng và Công ty TNHH Mitsui E&S – Nhật Bản. Đây là thiết bị chuyên dụng xếp dỡ container, ứng dụng công nghệ hiện đại và tiết kiệm năng lượng, sử dụng 100% năng lượng điện để đảm bảo môi trường cảng xanh.

Cùng với 8 thiết bị cẩu RTG đầu tiên, các thiết bị cần cẩu giàn cầu tàu chuyên dụng (STS) cũng sẽ tiếp tục được vận chuyển và lắp đặt trong tháng 12/2024 đáp ứng theo tiến độ đầu tư và khai thác các khu bến này.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Phạm Hồng Minh, hòa cùng xu thế phát triển cảng xanh, Cảng Hải Phòng đang là một trong những cảng biển tiên phong nỗ lực để tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng theo tiến trình “chuyển đổi xanh”, góp phần hạn chế khí thải và bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngày 15/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã chính thức công bố quyết định kiện toàn hệ thống kinh doanh và triển khai mô hình Trung tâm Dịch vụ Khách hàng.

Trung tâm Dịch vụ Khách hàng mới thành lập sẽ là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Cảng Hải Phòng, là minh chứng rõ ràng cho cam kết của Công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Mô hình mới không chỉ giúp cải thiện quy trình làm việc, mà còn tạo ra một kênh giao tiếp hiệu quả giữa khách hàng và Cảng Hải Phòng.

Ông Phạm Hồng Minh cho biết, năm 2024, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Cảng Hải Phòng tiếp tục đối mặt với những thách thức mới với nhiều nhiệm vụ rất quan trọng, mang tính chất quyết định. Đảng bộ Cảng Hải Phòng xây dựng chủ đề năm 2024: “Phát huy truyền thống lịch sử; Tăng cường hợp tác, kết nối; Thúc đẩy đầu tư, kinh doanh; Nâng cao năng lực cạnh tranh” với khát khao và quyết tâm tạo nên bước đột phá trong thực hiện chiến lược và tầm nhìn của công ty.

Năm 2024, Cảng Hải Phòng dự kiến đạt sản lượng thông qua 39 triệu tấn, doanh thu hợp nhất 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trên 1.000 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống cho người lao động với mức thu nhập bình quân đạt trên 22 triệu đồng/người/tháng.

Việc đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, công nghệ hiện đại và mô hình quản lý chuyên nghiệp thể hiện quyết tâm của Cảng Hải Phòng trong việc giữ vững thương hiệu cảng biển lớn nhất khu vực Phía Bắc Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng hải Việt Nam.

Báo Tin tức/TTXVN

Tin cùng chuyên mục:

Luật Công đoàn (sửa đổi): Luật của thời kỳ hội nhập sâu rộng và kỷ nguyên vươn mình

(Tạp chí LĐ&CĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *