Ngày 11/12, tại trụ sở Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cụm thi đua số 3 của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2024 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2025. Cụm thi đua 3 gồm 5 Tổng công ty thuộc khối giao thông và hạ tầng, gồm: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam, và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024 của 5 Tổng công ty nêu rõ: thành tích nổi bật nhất là cả 5 đơn vị đều đã hoàn thành hoặc vượt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, và nộp ngân sách Nhà nước. Trong đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đứng đầu với doanh thu 113.577 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 6.264 tỷ đồng, đạt 138,5% kế hoạch năm; nộp ngân sách 2.913 tỷ đồng, đạt 100,4% kế hoạch năm. Tiếp theo là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam với doanh thu 21.639 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 9.980 tỷ đồng, đạt 106,4% kế hoạch năm; nộp ngân sách 4.489 tỷ đồng. Tổng công ty Hàng hải Việt Nam với doanh thu 17.496 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 2.873 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm, nộp ngân sách 819 tỷ đồng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với doanh thu 9.556,1 tỷ đồng, đạt 106,2% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 130,4 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm, nộp ngân sách 767,3 tỷ đồng, đạt 115,8% kế hoạch năm. Tổng công ty phát triển Đường cao tốc Việt Nam với doanh thu 6.167 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 485 tỷ đồng, đạt 61% kế hoạch năm; nộp ngân sách 680 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch năm.

Đặc biệt sau giai đoạn dịch Covid vô cùng khó khăn, các Tổng công ty thuộc cụm thi đua số 3 không chỉ phấn đấu đạt thành tích nổi bật về mặt kinh doanh, mà còn tiến hành nhiều cải cách, đổi mới về mặt quản trị, tái cơ cấu mô hình tổ chức và hoạt động, giúp giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tăng sản lượng, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới có tiếng vang trên thị trường.

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, tạo chuyển biến mạnh mẽ và thực chất. Nhiều ý kiến đề xuất việc thi đua khen thưởng phải gắn trực tiếp với quyền lợi nhằm tạo ra động lực cho người lao động như nâng bậc lương trước thời hạn, thưởng nóng, đề bạt cán bộ,… Một số ý kiến khác đề xuất cần tăng cường sự giao lưu, trao đổi giữa các Tổng công ty, để học hỏi lẫn nhau về các mô hình hiệu quả, các cách làm hay.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu thống nhất đề xuất 2 đơn vị nhận cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, gồm: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam, 3 đơn vị nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban, gồm Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, và Tổng công ty phát triển Đường cao tốc Việt Nam. Cả 5 đơn vị đều đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

Theo VR

Tin cùng chuyên mục:

Quy định mới về miễn, giảm, tạm dừng đóng kinh phí công đoàn

(LĐO) Luật Công đoàn số 50/2024/QH15 đã quy định ...

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025

(Chinhphu.vn) – Thay mặt Ban Bí thư, Thường trực ...

Vai trò của cảng biển trong xung đột thương mại Mỹ-Trung

Nếu xung đột thương mại Mỹ-Trung bùng nổ, vấn ...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “nóng” về siêu cảng quốc tế Cần Giờ

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “nóng” về siêu ...

Luật Công đoàn (sửa đổi): Luật của thời kỳ hội nhập sâu rộng và kỷ nguyên vươn mình

(Tạp chí LĐ&CĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *